ขนมต้มใบกะพ้อ วิธีทำข้าวต้มใบพ้อ ขนมงานบุญวันสารทเดือนสิบปักษ์ใต้

THB 0.00

ใบ พ้อ รับคะแนนสะสม 7,500 คะแนน* แลกรับ Superior Silver Trolley Bag ขนาด 26 นิ้ว 1 ใบ สมัครบัตรเครดิตยูโอบี พรีเมียร์ ตอนนี้ ค้นพบสิทธิประโยชน์

ยอดใบกะพ้อ เป็นพืชตระกูลปาล์ม ชอบขึ้นอยู่ในป่าพรุตามธรรมชาติ ต้นแตกกอขนาดเล็กสูง 3-5 เมตร การใช้ประโยชน์ : ใบที่เป็นยอดอ่อน ใช้ห่อข้าวเหนียว - ต้มจนสุก เป็น ต้ม ใช้เป็นขนมเดือนสิบ  ใบรับ ใบ้กะพ้อ หรือใบพ้อ ที่ใช้ห่อหุ่มขนมต้มลูกโยน ก่อนที่จะนำไปห่อข้าวเหนียว เราจะต้องคลายหรือคลี่ใบกระพ้อให้เกิดความอ่อน โดยพับอีกด้านของใบที่จะห่อ ใบจะได้ไม่แข็ง ง่ายต่อการห่อหนมต้ม #หนม

ปริมาณ:
ใบ พ้อ
Add to cart

ใบ พ้อ รับคะแนนสะสม 7,500 คะแนน* แลกรับ Superior Silver Trolley Bag ขนาด 26 นิ้ว 1 ใบ สมัครบัตรเครดิตยูโอบี พรีเมียร์ ตอนนี้ ค้นพบสิทธิประโยชน์

ใบกระสัง ยอดใบกะพ้อ เป็นพืชตระกูลปาล์ม ชอบขึ้นอยู่ในป่าพรุตามธรรมชาติ ต้นแตกกอขนาดเล็กสูง 3-5 เมตร การใช้ประโยชน์ : ใบที่เป็นยอดอ่อน ใช้ห่อข้าวเหนียว - ต้มจนสุก เป็น ต้ม ใช้เป็นขนมเดือนสิบ

ใบ้กะพ้อ หรือใบพ้อ ที่ใช้ห่อหุ่มขนมต้มลูกโยน ก่อนที่จะนำไปห่อข้าวเหนียว เราจะต้องคลายหรือคลี่ใบกระพ้อให้เกิดความอ่อน โดยพับอีกด้านของใบที่จะห่อ ใบจะได้ไม่แข็ง ง่ายต่อการห่อหนมต้ม #หนม